Marketing là điều không thể thiếu trong kinh doanh cũng như tạo dựng thương hiệu, nhất là đối với ngành kinh doanh khách sạn - là một trong những ngành dịch vụ đặc thù đòi hỏi cần có chiến lược marketing hiệu quả.
Nhưng để có được chiến dịch marketing khách sạn tốt, cần kết hợp nhiều kênh liên quan ngoài website bán hàng như: mạng xã hội, facebook, diễn đàn,.. và email marketing là một trong những yến tố quan trọng đưa sản phẩm đến khách hàng.
Vậy để mang lại hiệu quả trong sử dụng email marketing thì bạn cần đầu tư, tính toán kỹ lưỡng cho chiến dịch email marketing như thế nào? Bao nhiêu khách sạn đang đặt ra câu hỏi này? Vậy đâu là con đường để gửi đi một email marketing hiệu quả, dưới đây là một vài bí kíp giúp bạn tối ưu hóa chiến lược email marketing.
Những yếu tố để có được một email marketing khách sạn tốt nhất
1. Mở đầu bằng tiêu đề thư

Để có một dòng tiêu đề hay, súc tích, ngắn gọn bạn cần xác định đúng đối tượng, đánh đúng tâm lý khách hàng cho chiến dịch để đưa ra những ngôn từ cuốn hút khách hàng mở thư. Chìa khóa để có dòng tiêu đề email hấp dẫn là: viết vừa đủ, rõ ràng, ngắn gọn, sử dụng những ngôn từ dễ hiểu thân thiện với khách hàng.
2. Tương thích với Smartphone

Tương thích với mọi loại thiết bị sẽ chiếm được tỷ lệ mở thư của bạn nhiều hơn
Nhưng cũng có nhiều hạn chế cho khách hàng khi sử dụng smartphone đọc email nếu email của bạn chứa nhiều hình ảnh, hình ảnh có nhiều màu sắc hay những các video quảng cáo. Nếu khách hàng mở đọc email trên máy tính, họ có thể trải nghiệm được tất cả nhưng khi họ mở email trên smartphone hay các thiết bị di động, đây là những yếu tố cản trở khách hàng tiếp cận nội dung email của bạn, đây là một trong những yếu tố khiến họ nhanh chóng thoát khỏi email. Vì vậy để email của bạn tiếp cận đến khách hàng nhiều nhất, hãy đơn giản hóa nó hết sức có thế nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin, tạo cảm giác thỏa mái cho người đọc.
3. Sử dụng hình ảnh minh họa
4. Kêu gọi hành động

Kêu gọi khách hàng đăng ký chiến dịch của bạn
Nhưng cần lưu ý, nếu bạn cố nhồi nhét càng nhiều những câu khẩu hiệu hành động thì lại phản tác dụng và đang tự hủy hại chiến dịch email của mình, vì vậy bạn cần sắp xếp vị trí cho phù hợp để tránh phản tác dụng.
5. Lựa chọn thời gian gửi email phù hợp
Trên thực tế, không ít chiến dịch email có những tỷ lệ mở thấp dù họ đã có đầy đủ những yếu tố trên, nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt nhất. Để không bị rơi vào tình trạng trên bạn cần thiết lập thời gian gửi thư phù hợp không chỉ cho bạn mà còn cho khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia email marketing thì thời gian phù hợp nhất để gửi email marketing cho khách hàng 8h-9h sáng, từ 10h -11h sáng, 3h – 4h chiều, ngoài ra còn có yếu tố đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Chính vì vậy chọn thời gian phù hợp để gửi email là điều quan trọng hướng đến thành công của chiến dịch, nếu không email của bạn sẽ bị khách hàng bỏ qua và lãng quên.
Để có được một chiến dịch gửi email marketing hiệu quả bạn cần làm tốt những yêu cầu trên, tôi tin sẽ mang lại hiệu quả cao, thông tin của chiến dịch sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, góp phần không nhỏ trong chiến dịch marketing cho khách sạn.
Xem thêm: Cách viết nội dung Content Marketing

