.jpg)
Ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19
1. Áp dụng chiến lược mùa thấp điểm
- Làm nổi bật các tiện nghi độc đáo của khách sạn của bạn- Cung cấp các chương trình khuyến mãi cạnh tranh- Tổ chức các sự kiện gây thu hút sự chú ý (sau khi nhà nước đã cho phép hoạt động công cộng bình thường)- Lễ hội ẩm thực hay những hoạt động tương tự.
2. Tập trung vào website trực tuyến của bạn

Website khách sạn thu hút khách hàng
- Đây là thời điểm website khách sạn phát huy hết công dụng thúc đẩy kinh doanh khi cho phép khách hàng tìm kiếm 24/7 về dịch vụ khách sạn như thế nào, giá cả ra sao, có các chương trình ưu đãi sau dịch không,… Đương nhiên một trang web có nội dung hữu ích, có thể cung cấp nhiều thông tin sẽ thu hút lượng lớn khách hàng truy cập.
- Đẩy mạnh đặt phòng trực tuyến là chiến lược kinh doanh hiệu quả bởi hơn 60% người dùng Internet nghiên cứu trực tuyến trước khi họ đặt chỗ cho kế hoạch du lịch. Do vậy, dù website có nội dung phong phú, mang lại nhiều điều hữu ích cho du khách nhưng nếu thiếu phần đặt phòng trực tuyến thì khách sạn bạn đã tự từ chối khách hàng của mình rồi.
.jpg)
- Bạn có thể liên hệ với khách hàng cũ của mình để mong muốn họ cung cấp các đánh giá trực tuyến; tập trung vào phần cơ sở vật chất sạch sẽ nếu có thể. Điều này sẽ đảm bảo an toàn trong tâm trí của những khách hàng tiềm năng dự định đặt phòng trong tương lai.
3. Bắt đầu tiếp thị truyền thông mạng xã hội
- Mạng xã hội là cách nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn, nâng cao giá trị thương hiệu cũng như kết nối và thu hút nhiều khách hơn. Do đó, Khách sạn của bạn phải hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội, thường xuyên đăng về các gói combo và ưu đãi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hoạt động trên các nền tảng này, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bắt đầu.
.jpg)
Truyền thông mạng xã hội
- Hiện tại, dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, bạn có thể cập nhật thường xuyên cho khách hàng thấy sự an toàn, vệ sinh đến từ đơn vị lưu trú của mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho khách sạn về lâu dài khi muốn nâng tầm hoạt động kinh doanh khách sạn của mình sau Covid-19. Đây là một trong những nền tảng mạnh mẽ không chỉ giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng mà còn quảng bá dịch vụ của bạn theo cách hiệu quả và hợp lý hơn nhiều.
4. Tối ưu hóa trang web và hiệu suất SEO
- Một trang web khách sạn được tối ưu hóa có thể cải thiện xếp hạng và khả năng hiển thị của khách sạn của bạn trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác.
.jpg)
Tối ưu hóa trang web và hiệu suất SEO
- Theo quan sát, hầu hết khán giả của bạn đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy tập trung vào việc lọt vào Top đầu trên công cụ tìm kiếm. Thực hiện SEO tốt để cải thiện hiệu suất trang web của bạn là điều cần thiết lúc này.
5. Sử dụng Email
- Tiếp thị qua Email đã được chứng minh là một trong những cách “nuôi dưỡng” người đọc. Hiện tại, bạn có thể liên hệ với khách trước đây của mình qua email và giữ kết nối với họ. Có thể tập trung vào các Email như: ngày mở cửa trở lại khách sạn của bạn, ưu đãi đặc biệt, khuyến mãi và nhiều thông tin hấp dẫn hơn thế nữa.

