OTA là gì?
.jpg)
Các khách sạn sẽ hợp tác với OTA trong việc đưa các thông tin phòng, hình ảnh, giá cả,… lên hệ thống trang web này, khi khách hàng thực hiện thành công các giao dịch thì OTA sẽ được nhận phần trăm hoa hồng từ khách sạn.
Ngày nay mô hình OTA đã khá phổ biến, ở Việt Nam có các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… được gọi chung là OTA.
OTA có vai trò với các khách sạn như thế nào?
Quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn
.png)
Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên TripAdvisor
Ngoài bán phòng khách sạn, bạn có thể bán thêm các dịch vụ trên OTA
Ngoài việc bán phòng thì các chủ khách sạn hoàn toàn có thể đăng tải các dịch vụ đi kèm mà khách sạn cung cấp như: Spa, ăn uống, đưa đón,…. Vì vậy khi bán các sản phẩm thông qua OTA giúp khách sạn có lượng khách đặt phòng ổn định, tăng doanh thu hàng tháng.
Giá trị kết hợp
.jpg)
OTA thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng, cụ thể là hợp tác với các nhà hàng, các công ty du lịch, đại lý vé máy bay,…Điều đấy có thể tạo ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài giữa khách sạn với các công ty dịch vụ
Môi trường cạnh tranh lành mạnh
OTA là tổ hợp của nhiều khách sạn lớn nhỏ, mọi khách sạn đều có thể tham gia đăng tải các sản phẩm trên các trang web OTA. Từ đó các chủ khách sạn có thể thấy được hết các sản phẩm của đối thủ, biết được thế mạnh, các điểm yếu của mình. Điều đó làm thôi thúc các khách sạn ngày càng cải thiện dịch vụ, phát huy thế mạnh, chiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Tăng lượng traffic
Các khách sạn nhỏ có thể không đủ khả năng chi trả cho các chiến dịch marketing dài hạn, tốn kém. Nhưng khi khách sạn của bạn góp mặt vào các trang web OTA, các khách hàng sau khi xem xét các sản phẩm chắc chắn sẽ tìm đến trang web khách sạn của bạn để tìm hiểu thêm thông tin, điều đó đã vô tình làm tăng lượng traffic, góp phần nâng thứ hạng cho website của bạn. Điều đặc biệt hơn để tạo sự hài lòng, tin tưởng từ khách hàng khi tìm hiểu thông tin qua website của mình thì điều đầu tiên phải cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết của một website khách sạn. Vì vậy bạn cần nhờ đến các chuyên gia thiết kế website khách sạn, du lịch để tạo được độ chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng.
Trên đây là những lợi nhuận mà OTA mang về cho khách sạn, nhưng bên cạnh đó các chủ khách sạn cũng nên lưu ý khi sử dụng mô hình OTA để đạt được hiệu quả cao như: chủ động thiết lập các mối quan hệ, không nên dựa dấm quá nhiều vào OTA, thường xuyên làm việc với OTA để thống kê các phản hồi từ khách đặt phòng,….
Xem thêm: Muốn hoạt động tốt trên TripAdvisor thì các khách sạn cần làm những gì?

