Cả 2 đều cung cấp các hình thức quảng cáo riêng được các doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả khi triển khai. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn đang băn khoăn trong việc lựa chọn hai hình thức quảng cáo này và khi nào nên đầu tư cái này, khi nào nên đầu tư cái kia.
Nói một cách tổng thể thì 2 hình thức quảng cáo Google Adwords và Facebook đều khá giống nhau. Như phải tri trả tiền cho các lươt tương tác với quảng cáo hay có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay nhắm đúng vào các đối tượng khách hàng mục tiêu để mang lại tỷ lệ mua hàng cao. Mặc dù vậy, khi đứng ở góc độ khác thì 2 hình thức này lại có nhiều điểm khách biệt quan trọng mà các doanh nghiệp cần biết trước khi quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến thích hợp.
1. Cách thức nhắm tới khách hàng mục tiêu
Cụ thể, khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ và search từ khóa trên Google, lúc này quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí tốt nhất trên trang tìm kiếm, khách hàng có thể lựa chọn bằng cách nhấp chuột vào quảng cáo của bạn để đến trang đích mua hàng.
.png)
Quảng cáo Facebook chủ yếu hoạt động dựa trên hành vi và sở thích của người
dùng để gợi ý quảng cáo phù hợp
Ưu điểm khi sử dụng quảng Google Adwords đó là tối ưu hóa chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn, hướng đến đúng đối tượng của doanh nghiệp… Tuy nhiên, nó lại giới hạn thị trường bởi vậy với các sản phẩm mới ra thì việc phân tích, lựa chọn các từ khóa quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ là khó khăn. Với quảng cáo Facebook nhược điểm là khách hàng tiếp xúc bạn có thể chưa có nhu cầu chi tiền cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng nó lại giúp bạn mở rộng thị trường hơn bởi tập khách hàng tiếp cận lớn hơn, thông tin được lan tỏa nhanh hơn. Mặc dù vậy, khi xét về độ cạnh tranh thì nó không bẳng quảng cáo Google Adwords.
2. Chi phí và ngân sách quảng cáo
Do Google Adwords là mạng hiển thị quảng cáo dựa trên khả năng tiếp thị trực tiếp với người dùng tìm kiếm các từ khóa được lựa chọn từ trước nên chi phí thường cao hơn với quảng cáo Facebook, đặc biệt là ở ngành nghề có mức cạnh tranh cao.
.jpg)
Chi phí và ngân sách quảng cáo Google Adwords và Facebook được dựa trên lượt tương tác với quảng cáo
3. Xây dựng thương hiệu và cơ hội bán hàng
Đối với Google Adwords, để có thể bắt đầu quảng cáo, doanh nghiệp phải có website và trang đích gọi là landing page. Điều này rất quan trọng bởi người dùng click chuột vào quảng cáo sẽ đến trang đích và nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch và chi phí quảng cáo. Tuy nhiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thì website của bạn phải được tối ưu, trang đích cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết cho du khách. Nếu khách hàng truy cập vào trang web có thiết kế và tính năng không chuyên nghiệp, thông tin thiếu và không tạo được sự tin tưởng thì giá trị thương hiệu và cơ hội bán hàng của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.
Tuy nhiên, để có thể tạo sự tin tưởng và tăng thêm cơ hội bán hàng, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung Fanpage và nội dung quảng cáo tốt. Quảng cáo facebook được xem là kênh xây dựng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả bởi tính lan tỏa thông tin nhanh chóng và theo cấp số nhân của nó.
4. Vậy nên chọn quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook?
.jpg)
Độ phủ của quảng cáo của Google rộng hơn so với quảng cáo Facebook với khả năng
tiếp cận người dùng hiệu quả
Thực thế cho thấy, lựa chọn quảng cáo Google Adwords mang đến nhiều hiệu quả hơn dù chi phí cao bởi khả năng nhằm mục tiêu tốt hơn so với quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thì bạn phải tối ưu hóa trang đích và website. Chỉ có trang web chuyên nghiệp, giao diện thân thiện, nội dung chi tiết đầy đủ mới tránh được tình trạng người dùng truy cập vào rồi lại thoát ra ngay khi mua sản phẩm.
Trong khi đó, quảng cáo Facebook được xem là kênh xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả đến với người dùng và mở rộng thị trường.
Bạn viết tham khảo: Một số điều doanh nghiệp cần lưu ý khi phát triển thương hiệu trên Internet
Những thông tin chúng tôi - Webhotel cung cấp ở trên rất mong đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!



.png)
.png)