>> Quản lý doanh thu và tiếp thị?
>> Chiến lược phục hồi trong tương lai và doanh thu thay thế?
>> Chìa khóa chính trong giai đoạn này
Chi tiết:
Làm cách nào để khách sạn giữ chân khách hàng khi hủy book ?
Vậy làm sao khi khách du lịch khăng khăng hủy đặt phòng, một lựa chọn mà một số hãng hàng không và khách sạn đang thực hiện là cung cấp Voucher, mã Voucher, hoặc điểm thưởng cho các lần lưu trú tiếp theo trong tương lai. Bằng cách này, khách sạn vừa có thể thể hiện sự chuyên nghiệp, lại vừa giữ chân khách du lịch hiện đang bị hạn chế.
Quản lý doanh thu và tiếp thị
Sau dịch, các khách sạn có nên sử dụng giảm giá thật sâu và hàng loạt để kích cầu?
Về lâu dài, nó sẽ mang lại tác động tiêu cực đến khách sạn. Bạn thử tưởng tượng xem khi phòng quá rẻ, khách du lịch sẽ nghĩ là chất lượng kém, hay khách có thể ấn tượng sai và làm hại hình ảnh thương hiệu.
Cuối cùng, thị trường sẽ phục hồi. Vì vậy, thay vì giảm giá, khách sạn hãy tập trung vào chuyển đổi, chuẩn bị nền tảng, làm sao để khách du lịch biết đến mình càng nhiều càng tốt, tạo cho họ ấn tượng tốt, họ có thể dễ book phòng mọi lúc mọi nơi.
- Hiển thị chương trình khuyến mãi rõ ràng trên trang web
- Thiết lập ưu đãi, hoặc gia tăng giá trị trong Booking Engine
- Khám phá con đường bán hàng mới thông qua người quản lý kênh
- Giám sát thị trường mục tiêu của khách sạn và nhận đặt chỗ sớm
Chiến lược phục hồi trong tương lai và doanh thu thay thế
Du lịch trong nước sẽ an toàn sau bão?
Tuy nhiên, khách sạn cần vẽ ra đúng chân dung khách hàng của mình để đưa ra phương án tiếp cận, chiến lược gia tăng book phòng hợp lý và chuẩn xác nhất.
Ví dụ, sau khi hết dịch, sẽ có nhiều doanh nghiệp biến động nhân sự, thay đổi cách làm việc từ online sang trực tiếp, thiếu sự gắn kết mọi người, mặt khác hè năm nào công ty đều đi du lịch, gắn kết tình cảm, xúc lại tinh thần nhân viên. Họ sẽ tìm kiếm địa chỉ nghỉ ngơi cuối tuần, chơi teambuilding. Các khách sạn có thể kết hợp du lịch, điểm dã ngoại, tham quan, vui chơi, làm sao để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Ngay cả khi khách hàng của khách sạn là khách công tác, hãy tạo tệp khách hàng thân thiết, vì khách công tác sẽ kén chọn nơi mình sẽ ở. Và khách sạn đưa ra những ưu đãi riêng, suy nghĩ thêm về việc kết nối với các kênh của bên thứ ba mới.
Sau những lúc căng thẳng, mọi người tự nhiên muốn nghỉ ngơi. Corona virus đang tác động đến tất cả mọi người, nhưng đại đa số khách du lịch vẫn muốn đi du lịch sau khi tình trạng khẩn cấp này lắng xuống.
Hãy dành thời gian nhìn lại, chuẩn bị nền tảng, gia tăng doanh số sau dịch!
Khách sạn có nên sử dụng các kênh bán hàng mới?
Một số gợi ý của Webhotel:
- Bạn có đáp ứng các tiêu chí để được liệt kê với Airbnb không?
- Bạn có muốn kết nối du khách trên toàn thế giới? Khám phá Agoda.
- Bạn có muốn nhắm mục tiêu đa dạng khách hàng? Tham khảo Booking.com.
- Bạn có thể phục vụ du khách Việt, với một kênh như Vntrip?…
Nhân đôi doanh thu phụ trợ
Lưu ý, đặt mình vào vị trí của du khách để biết họ cần gì, đưa ra phương án để tăng thêm doanh thu. Bạn nhớ rằng, bất kỳ khách sạn nào cũng có thể đưa ra khuyến mại, nhưng làm sao khách sạn của bạn nổi bật hơn các đối thủ khác của bạn đang làm!
Điều chỉnh gói cụ thể
Sử dụng hiệu quả thời gian chết: Tối ưu hóa quy trình nội bộ và khả năng của nhân viên
- Nâng cao giá trị, trình độ của nhân viên
- Kiểm tra quy trình quản trị nào là cồng kềnh hoặc lỗi thời
- Đánh giá lại các dịch vụ và chính sách của bạn
- Xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết, lý do để du khách quay lại book phòng
- Sử dụng thời gian chết để chuẩn bị cho khách sạn vận hành tốt nhất cho tương lai!
Chìa khóa chính trong giai đoạn này:
- Hãy linh hoạt trong việc hủy bỏ
- Đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách và tài sản
- Tránh giảm giá hàng loạt
- Duy trì tiếp thị cho sự phục hồi
- Tối ưu hóa các quy trình nội bộ
- Lập kế hoạch cho tương lai
| Thiết kế Website | Booking Engine | Đăng ký và bán phòng trên OTA |
Marketing cho khách sạn |
Chụp ảnh khách sạn |

