Làm thế nào để vực dậy sau dịch Covid-19 luôn là sự trăn trở của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, để tiếp nối bài viết trước, Webhotel tiếp tục chia sẻ đến các khách sạn 11 chiến lược để nâng cao hoạt động kinh doanh khách sạn sau dịch Covid-19 (Phần 2).
6. Thực hiện mức giá, chiết khấu và khuyến mãi phù hợp
- Điều đầu tiên họ muốn là một Combo lưu trú, du lịch hợp lý. Vì vậy, hãy chuẩn bị với một số Combo giá, dịch vụ hấp dẫn, đủ để lôi cuốn du khách. Điều này chắc chắn sẽ giúp khách sạn của bạn mang về lượng đặt phòng nhất định.

Áp dụng chiết khấu, ưu đãi phù hợp
- Bên cạnh đó, đảm bảo rằng bạn thu hút nhiều khách hơn bằng cách đưa ra các ưu đãi tốt hơn những gì đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp. Có thể thời gian này sẽ khiến khách sạn của bạn không mang lại nhiều doanh thu nhưng với thời gian, nó sẽ đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.
7. Tạo chính sách hủy phù hợp
- Một chính sách hủy hợp lý được công khai trên trang web sẽ là một yếu tố quan trọng để có được lượt đặt phòng sau đợt dịch bùng phát này. Có chính sách phù hợp có thể giúp bạn mang về nhiều đặt phòng và thậm chí giảm đáng kể tỷ lệ hủy phòng.
Bạn có thể tham khảo chính sách hủy như sau:
Chính sách hủy (khoảng thời gian) Hoàn lại (% số tiền đặt phòng) Ba tháng trước khi đến 70% Hai tháng trước khi đến 40% Một tháng trước khi đến 20%
8. Cải thiện thứ hạng OTA
- Có thứ hạng tốt trên các OTA sẽ dẫn dắt khách của bạn lựa chọn cơ sở kinh doanh của bạn thay vì những nơi khác (hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn). Đương nhiên, nếu có thứ hạng tốt hơn trên các OTA, khách sạn bạn sẽ nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn, nâng tầm hoạt động kinh doanh khách sạn của mình sau dịch Covid-19.

Cải thiện thứ hạng OTA
- Đồng thời, khách sạn bạn nên xem xét đăng ký với nhiều kênh OTA tùy vào tình hình hiện tại. Mặc dù giai đoạn này khá khó khăn nhưng đây là thời điểm tốt nhất để được liệt kê vào càng nhiều OTA càng tốt vì nó sẽ tạo ra tối đa doanh thu cũng như tiếp cận với nhiều khách hơn. Điều quan trọng là chọn các OTA phù hợp với quy mô, tình hình hi ện tại của khách sạn bạn.
9. Đăng ký trên các công cụ Metasearch
- Đăng ký trên các công cụ tìm kiếm này sẽ giúp bạn có nhiều lượt đặt phòng hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao doanh thu cho khách sạn.
- Một số công cụ Metasearch phổ biến mà bạn có thể đăng ký: TripAdvisor, quảng cáo khách sạn của Google, Trivago. Hơn nữa, việc liệt kê trên các công cụ Metasearch sẽ không chỉ tăng khả năng hiển thị mà còn cải thiện giá trị thương hiệu của khách sạn bạn.
10. Đảm bảo khách sạn là nơi lưu trú an toàn, sạch sẽ
.png)
Đảm bảo khách sạn là nơi lưu trú an toàn, sạch sẽ
11. Theo dõi lịch sử du lịch của khách
.jpg)
Theo dõi lịch sử du lịch của du khách



